สาระน่ารู้

 ไข้เลือดออก

 


 

 TIPS กำจัดยุงด้วยน้ำสมุนไพร 

ไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อน ฤดูฝน หรือ ฤดูหนาว ปัญหาที่พบคือ การถูกยุงกัด ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ายุงที่มากัดเรานั้นจะแพร่เชื้ออะไรมาสู่เราบ้าง ครั้นจะใช้ยาฆ่าแมลงฉีดพ่นภายในบ้าน ก็เกรงว่าจะมีสารพิษตกค้างเป็นอันตรายกับลูกๆ และสัตว์เลี้ยงแน่ๆ ด้วยเหตุนี้จึงขอเสนอ "น้ำสมุนไพรไล่ยุง" แบบโบราณที่ได้ผลชะงักนัก มาลองทำกัน รับรองได้ว่าปลอดภัยจริงๆ 

อุปกรณ์/วัตถุดิบ
1. มะกรูด 5 ลูก (ไม่ปอกเปลือก)
2. มะนาว 1 ลูก (ใช้ทั้งลูกไม่ต้องปอกเปลือก)
3. น้ำเปล่า 1.35-1.5 ลิตร 
4. ขวดสเปรย์ฉีดน้ำ
วิธีทำ 
นำมะกรูดและมะนาวไปล้างให้สะอาดก่อน แล้วนำทั้งหมดใส่ในหม้อที่ใส่น้ำเตรียมไว้แล้ว จากนั้นเอาไปต้มให้เดือด (รอจนเห็นว่าท้้งมะกรูดและมะนาวเปื่อย) สังเกตุว่าน้ำจะมีสีเขียวเล็กน้อย พอเดือนแล้วก็ปิดไฟ พักให้เย็นสักครู่ก่อนรินแต่เฉพาะน้ำใส่ขวดสเปรย์ฉีดน้ำที่เตรียมไว้ 


วิธีใช้
เพียงแค่นำน้ำสมุนไพรที่ได้ไปฉีดพ่นภายในห้องนอน ห้องครัว หรือจุดที่ต้องการไล่ยุง เพียงเท่านี้ยุงก็จะไม่มากวนใจเราอีก ที่สำคัญน้ำสมุนไพรดังกล่าวยังใช้ฉีดพ่นตามแขนและขาได้ด้วย เพราะไม่มีสารเคมีเจือปน รับรองได้ถึงความปลอดภัย
หมายเหตุ: สำหรับพื้นที่ๆ มีบริเวณกว้างไม่สามาถฉีดด้วยขวดสเปรย์ได้ ทางบริษัทฯ มีเครื่องฉีดพ่นละอองฝอย ULV ที่มีรัศมีการฉีดพ่นได้ไกลถึง 10 เมตร และมีละอองฝอยละเอียด 5-50 ไมครอน ไว้คอยบริการคุณลูกค้าด้วยค่ะ

 

Visitors: 148,259