แค่พ่นยากำจัดยุงไฟไหม้ได้จริงหรือ

ไฟไหม้  ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ (SCB Park)

#มีเหตุที่สงสัยว่า  ( ไทยรัฐออนไลน์ 9 ก.พ. 2558 18:41)

            1.ไฟไหม้จากเครื่องพ่นหมอกควัน เนื่องจากควันจากเครื่องพ่นหมอกควันมีความหนาแน่นสูง เพราะเกิดจาก การเผาไหม้ด้วยระบบความร้อน (หมอกละอองความร้อน) หลายครั้งที่เครื่องพ่นหมอกควันเกิดไฟลุกที่ปลายท้อพ่น หรือ เกิดประกายไฟที่หยดลงพื้น ซึ่งจะอันตรายมากหาก ภายในอาคาร มีวัสดุหรือสิงของที่ติดไฟง่าย เช่นพื้นพรหมกระดาษ  เป็นต้น

            2.จากการชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าทิ้งไว้ เมื่อเกิดไฟไหม้แล้วไฟ  อลาม (ไฟฉุกเฉิน) ทำงานเลยคิดว่าเป็นเพราะควันจาก เครื่องพ่นหมอกควัน (เกิดความเข้าใจผิดได้)

เครื่องพ่นหมอกควันเหมาะกับ

การใช้งานภายนอกมากกว่า

#จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ SCB Park บอกให้รู้ว่า

            1.เครื่องพ่นหมอกควันไม่เหมาะที่จะใช้งานภายในอาคารโดยเฉพาะอาคารที่ทันสมัยหลายแห่ง สำนักงาน                                  หรือภายในบ้านที่พักอาศัย เพราะอาจเกิด อุบัติเหตุ หรือเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

            2.เครื่องพ่นหมอกควัน เสียงดังมาก ดังนั้นการใช้ในอาคาร ทำให้รบกวนผู้ที่ ทำงาน หรือมาติดต่อ เกิดมลพิษ                              ทางเสียง มลพิษทางอากาศ    

#แล้วถ้าไม่ใช้เครื่องพ่นหมอกควัน และใช้อะไรแทน??????

    1.เครื่องพ่นละอองฝอย ULV ระบบไฟฟ้า แบบสะพายข้างคือ ตัวช่วย หรือเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสมกว่า

รื่องพ่นละอองฝอย ULV เหมาะกับ

การใช้งานภายในอาคาร

เพราะอะไร??? เครื่องพ่นละอองฝอย ULV ถึงเหมาะสมกว่า

            1.1 เป็นเครื่องพ่นละอองฝอย ผลิตละอองแบบเย็น (ULV Cold fogger) (ไม่ต้องผสมน้ำมันดีเซล                                           ในสารฉีดพ่นทำให้ไม่มีคันไปลบกวนไฟอลาม)

            1.2 เครื่องพ่นละอองฝอย ULV ใช้ระบบไฟฟ้า (220V. มอเตอร์ 1,250 วัตต์)การทำงาน เสียงของ                                         เครื่องพ่นละอองฝอยเบากว่าเครื่องพ่นหมอกควัน

            1.3 น้ำหนักเครื่องพ่น ULV เบากว่า เครื่องพ่นหมอกควัน แม่บ้านก็สามารถทำเองได้ ง่ายประหยัด สะดวก

            สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ SCB Park ยังไม่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริง                                             ข้อความด้านบนเป็นเพียงการให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมกับพื้นพี่ก็จะช่วยลด                                               ความเสียงในการเกิดอุบัติเหตุ และลดการสูญเสีย ทั้งชีวิต ทรัพย์สิน

เรียบเรียงโดย Mar : REC

 12/02/2558

 

Visitors: 148,256